Đá ốp tường trang trí cho không gian nhà thêm hiện đại
28/03/2022


Đôi nét về đá ốp tường trang trí

Có thể hiểu một cách đơn giản, đá ốp tường là loại đá dùng để trang trí, bảo vệ cho công trình tránh khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Đá ốp tường có 2 loại là đá ốp tường tự nhiên và đá ốp tường nhân tạo. Thế nhưng, đa phần người mua hay sử dụng loại đá ốp tường tự nhiên. Bởi vì loại đá này có nhiều mẫu mã đa dạng, dễ phối hợp để tạo điểm nhấn cho không gian kiến trúc. Hơn thế nữa, đá tự nhiên có tuổi thọ cao hơn, sử dụng được nhiều vị trí nội thất, ngoại thất.

Chúng ta có thể nhận ra những lợi ích to lớn của việc sử dụng đá ốp tường tự nhiên:

- Đá ốp tường mang vẻ đẹp thuận, đơn giản, tự nhiên, mang lại cảm giác trang nhã, sang trọng. Khi sử dụng đá tự nhiên ốp tường, bạn sẽ cảm thấy mình đang rất gần gũi với thiên nhiên.

- Đá ốp tường có khả năng chống lại các tác nhân gây hại cho tường nhà. Bảo vệ công trình của bạn khỏi nấm mốc, rêu bám gây mất mỹ quan ngôi nhà.

- Sử dụng đá ốp tường còn giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh và bảo dưỡng. Đá tự nhiên không bám bụi, bám bẩn, rất dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

- Một đặc tính của đá tự nhiên đó chính là khả năng chống cháy rất tốt. Vì thế sử dụng đá tự nhiên để trang trí còn giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn, giúp ngăn chặn sự lây lan của các đám cháy nếu có hỏa hoạn xảy ra.

Tổng hợp những mẫu đá ốp tường trang trí

Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những mẫu đá ốp tường đẹp nhất cho quý khách hàng tham khảo.

- Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch hay còn được gọi với cái tên là đá Marble được khai thác ở các mỏ đá tự nhiên. Đá cẩm thạch được hình thành dựa trên sự ảnh hưởng của nhiệt lưu và sự vận động của phần bên trong vỏ trái đất. Được hình thành dưới áp lực mạnh, đá cẩm thạch tự nhiên sở hữu một số ưu điểm nổi trội như: hoa văn độc đáo, màu sắc đa dạng, chịu được sức ép lớn, bền bỉ, khó nứt vỡ. Chí vì thế, đá cẩm thạch thường được sử dụng để ốp tường, ốp cầu thang, ốp cột, ốp mặt tiền cho ngôi nhà,...

- Đá hoa cương

Đá hoa cương hay còn gọi là đá Granite. Đây là loại đá được sử dụng phổ biến hiện nay. Đá hoa cương được hình thành nhờ quá trình phun nào mắc-ma núi lửa và ngưng tụ ở bề mặt trái đất. Nhờ quá trình này mà đá hoa cương có độ cứng rất cao, chỉ đứng sau kim cương.

Đá hoa cương có nhiều màu sắc và họa tiết vân đá đa dạng. Màu sắc phổ biến nhất là màu xám, màu đen và màu hồng. Loại đá này sử dụng ốp tường sẽ mang đến một công trình có vẻ đẹp sáng bóng, sang trọng và thời thượng.

- Đá xuyên sáng Onyx

Đá xuyên sáng Onyx thuộc dòng đá thạch anh quý. Quá trình hình thành chúng chính là sự kết hợp từ nước, quá trình phân rã của đá vôi qua hàng triệu năm. Đá ốp tường Onyx khác biệt với các loại đá ốp tường trang trí khác nhờ khả năng xuyên sáng. Bề mặt trông như sáp nhưng mang vẻ đẹp sang trọng. Chúng thường được sử dụng ở những công trình cao cấp như: khách sạn, resort, biệt thự, nhà hàng,... Sử dụng đá Onyx ốp tường sẽ tạo nên nhiều màu sắc đa dạng để mang lại một không gian nội thất, ngoại thất ấn tượng.

- Đá ong xám

Đá ong xám đã thổi một làm gió mới trên thị trường vật liệu xây dựng. Loại đá này như một vật liệu không thể thay thế cho ốp lát ngoại thất. Đá ong xám được hình thành do kiến tạo địa chất núi lửa. Đá ong xám có nhiều đặc điểm nổi trội về độ cứng, khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết tốt. Vì thế nó được sử dụng nhiều để trang trí tường bên ngoài, ốp tường rào, cổng cột,...

Tags
0912492780