Những điều cần biết khi lựa chọn đá ốp lát
28/03/2022

     Vì sao đá ốp lát lại được chọn trong các công trình xây dựng ? Đá ốp lát chính là các loại đá được gia công từ quá trình cưa, mài đánh bóng hoặc không đánh bóng,.. dùng để ốp lát và có nhiệm vụ bảo vệ và trang trí cho các công trình khi bước vào giai đoạn hoàn thiện. Đây chính là loại vật liệu có thể xem như đầu tiên được con người đưa vào để trang trí cho công trình kiến trúc từ xa. Vì thế đá ốp lát tự nhiên được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng bởi:

Có tính thẩm mỹ cao, độc đáo, ấn tượng

Khi lựa chọn đá ốp lát là sự lựa chọn rất tinh tế cho ngôi nhà của bạn. Bởi mỗi loại đá đều mang đến những vẻ đẹp riêng rất sang trọng, trang nhã, cổ điển, truyền thống sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của gia chủ. Hơn thế đặc tính của đá tự nhiên đã mang đầy đủ sự tinh tế một vẻ đẹp của tự nhiên nên khi ốp lát bên trong nhà hay ốp ngoại thất sân vườn sẽ khiến cho không gian như khoác lên một diện mạo mới đầy hấp dẫn.

Mẫu mã đa dạng

Đá ốp lát tự nhiên có mẫu mã vô cùng đa dạng gồm các loại đá granite, đá cẩm thạch, đá xanh Thanh Hóa, đá sọc dưa, đá slate Lai Châu, đá bazan, đá ong xám, đá cubic tự nhiên… mỗi loại đá đều có những vẻ đẹp riêng rất đặc sắc.

Bền theo thời gian

Đá được khai tác hoàn toàn tự nhiên tại các mỏ đá lớn và trải qua quá trình hình thành hàng trăm năm. Chính vì thế đá tự nhiên có độ bền cao, thời gian sử dụng được lâu dài, chịu được va đập mạnh và chịu được ảnh hưởng của thời tiết. Hơn thế, đá tự nhiên cũng ít bị phai màu như các loại đá khác, chịu được nhiệt độ cao cũng như không bị ẩm mốc và rất dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.

Các loại đá ốp lát nào được ưa chuộng hiện nay?

Đá cẩm thạch Đá cẩm thạch hay còn gọi là đá marble là một loại đá khan hiếm, có cấu tạo từ rất nhiều hạt và sợi nhỏ, độ cứng trung bình từ 6,5 trên thang độ cứng MOH. Cùng với số vốn sở hữu những vân đá tinh tế bề mặt đá toat lên vẻ sang trọng hiện đại trang nhã nên đá cẩm thạch có tính thẩm mỹ cực kỳ cao.

Đá granite

Đá granite hay còn gọi là đá hoa cương, đa dạng các màu từ màu hồng đến xám tối và cả màu đen màu sắc tùy thuộc vào thành phần hóa học và khoáng chất cấu tạo nên đá. Đá hoa cương có cấu tạo dạng khối độ cứng cao bề mặt hơi xù xì và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng.

Đá cubic tự nhiên

Đá ốp lát cubic tự nhiên là những viên đá khối có hình dạng như nhưng khối cubic và ứng dụng phổ biến nhất của loại đá này là dùng để ốp lát tường rào và lát sân vườn. Cùng với đặc điểm bề ngoài là được chẻ thô tự nhiên với những viên đá cubic tạo ra vẻ đẹp mộc mạc và vô cùng độc đáo.

Đá sọc dưa

Đá sọc dưa nổi bật với những vân trắng xanh đen hay những sọc đen trắng tự nhiên mang đến vẻ đẹp độc lạ, cuốn hút. Chúng được sử dụng nhiều nhất là ốp lát bể bơi vì đá có độ ma sát cao, tránh trơn trượt và hơn hết là bởi vẻ đẹp xanh mát rất thích hợp trong các công trình liên quan đến nước.

Đá rối

Đá rối chính là dòng đá hoàn toàn từ tự nhiên có dạng kích thước từ nhỏ đến lớn không theo một tiêu chuẩn kích thước nào cả. Chúng được gia công theo phương pháp chẻ tự nhiên với mặt đá được chẻ thành các thớ rất đẹp và tự nhiên. Chúng được ứng dụng trong các hạng mục công trình như: đá ốp tường, lát sân vườn, ốp bồn hoa, hàng rào,…

Tags
0912492780