Vinaconex thi công nhiều dự án hạ tầng trọng điểm
28/03/2022

 

 Thời gian qua, Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - mã chứng khoán VCG) đã tham gia thi công nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, tiếp tục khẳng định vị trí của nhà thầu uy tín trong lĩnh vực xây lắp.

Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, vừa sản xuất vừa chống dịch, Vinaconex liên tục triển khai các dự án mới bất chấp những khó khăn do dịch COVID-19. Điển hình là việc doanh nghiệp này đã nâng cao vị thế trong lĩnh vực xây dựng cầu lớn với dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Đây là một trong những dự án trọng điểm của Thành phố Hà Nội.
Tại dự án này, Vinaconex được giao đảm nhận thi công 2 gói thầu; trong đó có hạng mục xây dựng cầu chính vượt dòng chủ. Vinaconex đã nỗ lực đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án ngay cả trong giai đoạn phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng.
Tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu hàng đầu, năm 2021, trên cương vị nhà thầu độc lập, thành viên liên danh, Vinaconex đã tiếp tục trúng thầu và khởi công các gói thầu lớn thuộc Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông - một trong những dự án trọng điểm của đất nước với giá trị hàng nghìn tỷ đồng.
Đáng chú ý, sau 14 tháng thi công, vượt lên những khó khăn về dịch bệnh, những mét bê tông nhựa đầu tiên trên tuyến đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã được thực hiện với quyết tâm đưa dự án về đích theo đúng kế hoạch.


Gói thầu 03-XL đoạn Phan Thiết – Dầu Dây thuộc dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông trong ngày thi công những mét bê tông nhựa đầu tiên. Ảnh: Vinaconex.
Với 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, Vinaconex còn được lựa chọn thực hiện nhiều công trình trọng điểm khác như: Dự án xây dựng trụ sở tòa án nhân dân thành phố Hà Nội; Dự án cải tạo, nâng cấp bệnh viện K cơ sở I và II; Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Phú Bài;  Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định…
Năm 2021, vượt qua khó khăn, dịch bệnh, tổng thầu Vinaconex đã nỗ lực hoàn thành và bàn giao các hạng mục cho chủ đầu tư nước ngoài. Tiêu biểu là các dự án Mikazuki Spa& Hotel Resort (Đà Nẵng), dự án hóa dầu Long Sơn (Bà Rịa – Vũng Tàu). Các công trình này một lần nữa khẳng định uy tín của tổng thầu Vinaconex trong mắt bạn bè quốc tế đối với những công trình đòi hỏi kỹ thuật và mỹ thuật cao.
Hiện nay, Vinaconex tiếp tục tăng cường thực hiện và kiểm soát biện pháp an toàn phòng dịch tại các công trình dự án trên khắp mọi miền đất nước, thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo đời sống và sức khỏe cho người lao động.
Mục tiêu của Vinaconex là quyết tâm không để đứt gãy hoạt động sản xuất, kinh doanh mà vẫn liên tục triển khai các dự án, kế hoạch mới để gia tăng hiệu quả cho doanh nghiệp. Sau hơn 3 năm vận hành theo cơ cấu sở hữu mới, công tác Đảng, đoàn thể tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trong doanh nghiệp, cộng hưởng cùng những giá trị lớn từ hệ sinh thái xây dựng - đầu tư bất động sản - đầu tư tài chính, Vinaconex đã thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt, chủ động tìm kiếm cơ hội, xoay chuyển tình thế, vững vàng vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Tags
0912492780