Tất cả những thông tin không thể bỏ qua về đá marble Trắng Ý
28/03/2022

1. Đá marble Trắng Ý là gì?

Đá Marble Trắng Ý hay còn gọi là Đá Trắng Ý, có nguồn gốc từ Ý, thuộc chủng loại đá tự nhiên. Đá có màu trắng chủ đạo với những dải vân xám nhẹ nhàng như những đám mây lướt qua bề mặt đa, thướt tha, uyển chuyển.

2. Đặc tính vật lý

– Loại đá này có mật độ rỗng dưới 0.4%, vì vậy việc đánh bóng hay xử lý chống ẩm và chống thấm trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều so với các loại đá marble tự nhiên khác.

– Độ bền cao: Đá cẩm thạch trắng ý tự nhiên là một trong những loại vật liên có độ cứng thách thức với thời gian. Độ cứng của đá giúp nền nhà chịu nén và sự va đập mạnh. Tuy nhiên, so với đá granite, khả năng chịu lực của đá marble còn kém. 
– Độ bóng khá cao, khả năng chịu nhiệt rất tốt nên dễ dàng trong việc lau chùi và vệ sinh. Tránh bắt lửa, cháy nổ đối với khu vực nấu nướng trong bếp.

– Trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với đá hoa cương, vì vậy việc thi công đá này tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức.

3. Ứng dụng

Bởi tính chất ưu việt, gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ môi trường của đá tự nhiên và vẻ đẹp sang trọng, đá marble Trắng Ý được các kiến trúc sư sử dụng rộng rãi để đem lại vẻ đẹp tuyệt mỹ cho các công trình.

Với sự đa dạng về kích thước, loại đá này có thể được sử dụng trong nhiều hạng mục thi công khác nhau để mang lại không gian sống đăng cấp – tinh tế – sang trọng.

Toàn bộ tường nhà và bậc cầu thang được ốp lát đá marble trắng Ý
Toàn bộ tường nhà và bậc cầu thang được ốp lát đá marble trắng Ý

Sàn nhà tắm với đá marble trắng Ý
Không gian phòng tắm thêm trang nhã và thư giãn với đá marble Trắng Ý

4. Giá đá Marble Trắng Ý

Giá đá marble Trắng Ý trên thị trường rất đa dạng và phức tạp. Theo nhiều chuyên gia về đá, có thể nói vẻ đẹp của loại đá cao cấp này chính là yếu tố làm “lu mờ” mọi hạn chế của nó.
Tuỳ vào màu sắc và kích thước, cũng như đơn vị cung cấp, hạng mục thi công mà giá đá Trắng Ý sẽ khác nhau. Giá loại đá này cũng khá cao do đây là loại đá nhập khẩu trực tiếp, nguyên khối.

Đơn giá/m2:
– Mặt Bếp, Quầy Bar: 2.500.000-2.600.000đ
– Cầu Thang: 2.600.000-2.800.000đ
– Mặt tiền: 2.700.00-2.800.000đ
Giá thi công hoàn thiện chưa bao gồm phí vận chuyển và thuế VAT.

5. Những mẫu đá marble trắng ý được ưa chuộng

Có lẽ sẽ có nhiều người nghĩ rằng đá marble Trắng Ý chỉ có một loại. Nhưng thực ra chủng loại, mẫu mã và giá cả của đá marble Trắng Ý rất đa dạng. Hiện nay, những mẫu đá được yêu thích nhất phải kể đến:
Đá Marble Carrara
Đúng như tên gọi của mình. Đá cẩm thạch Carrara được khai thác ở phía bắc Tuscany, Ý, trong thành phố Carrara. Loại đá này có vân mềm và có một màu xanh xám, mang vẻ đẹp tinh tế.
Đá Marble Calacatta
Calacatta marble có nền trắng tinh khiết với vân vàng và xám tuyệt đẹp. Đât là một trong những mẫu đá viên lấp lanh và tinh khiêt nhất. Mẫu đá này được khai thác tại Carrara, Ý.
Đá Marble Statuario
Màu trắng tinh tế xen lẫn những vân xám nhạt, đây là một trong những loại đá trắng đẹp và đắt nhất thế giới.

>>>> Để tìm hiểu chi tiết những loại đá marble trắng tại thị trường Việt Nam hiện nay, xem tại đây.

6. Phong thuỷ đá marble Trắng Ý

đá marble trắng Ý

 

Việc lựa chọn vật liệu xây dựng, ngoài tiêu chí về chất lượng, thẩm mỹ còn phải đảm bảo yếu tố về phong thuỷ. Màu sắc của vật liệu trang trí cho ngôi nhà phải phù hợp với phong thuỷ bản mệnh của ra chủ do năng lượng của phong thuỷ chi phối, tác động đến vận mệnh, sự nghiệp và vận mệnh của gia đình.

Màu trắng của đá Trắng Ý thuộc mệnh kim, biểu hiện cho sự tinh khiết, mang ý nghĩa vẹn toàn của thiên nhiên đất trời. Màu trắng là màu tương sinh, màu sử hữu của bản mệnh của những người mệnh Kim. Những vật liệu có ánh vàng rực rỡ hoặc ánh màu trắng tinh khôi. Người mệnh Kim nên đặc biệt nên tránh màu hồng và đỏ vì 2 màu này ứng với hành Hoả, mà Hoả thì khắc Kim.

7. Bảo quản đá marble

 

Tags
0912492780