Bàn ăn đá nhân tạo có tốt không ? Nên sử dụng đá nhân tạo nào làm bàn ăn?
28/03/2022

Bàn ăn đá nhân tạo là các mẫu bàn ăn có bề mặt hoặc toàn bộ bàn được tạo thành bởi đá nhân tạo. Các loại đá nhân tạo thường được sử dụng để thiết kế và sản xuất bàn ăn gồm: đá granite, đá cẩm thạch Marble và đá nhân tạo gốc thạch anh.

Trong ba loại đá nhân tạo kể trên thì đá nhân tạo gốc thạch anh là loại vật liệu được tin dùng nhiều nhất. Đây là mẫu đá nhân tạo với thành phần chính là khoảng 90% thạch anh tự nhiên. Đá được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất, sử dụng máy móc hiện đại nhất để đảm bảo độ đặc chắc gần như tuyệt đối. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chống thấm, chống bám bẩn, ẩm mốc vượt trội. Sản phẩm được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế uy tín như NSF, Greenguard Gold… cũng như sự đánh giá cao của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Bàn ăn đá nhân tạo
Sử dụng bàn ăn đá nhân tạo là xu hướng phổ biến trong những năm trở lại đây
Ưu điểm nổi bật của bàn ăn đá nhân tạo là gì?
Tính thẩm mỹ của sản phẩm bàn ăn đá nhân tạo
Nhắc đến bàn ăn đá nhân tạo, điều đầu tiên mà người tiêu dùng nghĩ tới đó là tính thẩm mỹ. Điều này đã được thể hiện qua bề mặt sáng bóng, đường vân độc đáo, vẻ đẹp hiện đại mà không phải chất liệu nào cũng có được.

Có được điều này là bởi đá nhân tạo sử dụng công nghệ rung ép trong môi trường chân không, ép chặt các phần tử hạt đá lại với nhau và tạo nên bề mặt đá theo cách hoàn hảo nhất. Và nếu bạn đang đi tìm một chất liệu bàn ăn với yêu cầu về cái đẹp là yếu tố tiên quyết thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua đá nhân tạo.

Dễ dàng kết hợp với nội thất phòng bếp và tổng thể ngôi nhà
Do được tạo thành bởi đá nhân tạo nên những mẫu bàn ăn này cực kỳ ăn khớp với đồ nội thất trong bếp và trong nhà. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc, kiểu dáng, phong cách của bàn ăn đá nhân tạo từ hàng trăm mẫu có sẵn hoặc theo ý tưởng của bạn mà không sợ lệch tone với tổng thể.

Bàn ăn đá nhân tạo có độ bền rất cao
Khi làm bàn ăn đá nhân tạo, đặc biệt là bàn ăn đá nhân tạo gốc thạch anh thường có tuổi thọ từ vài chục năm tới cả trăm năm. Đặc biệt, bàn ăn đá nhân tạo sẽ không bị ngấm, thấm nước; không bị ăn mòn hay phá hoại bởi các loại côn trùng. Vì vậy, chỉ trừ khi người dùng không còn nhu cầu sử dụng bàn ăn còn nếu không, bàn ăn đá nhân tạo sẽ rất khó để hỏng.

An toàn vệ sinh thực phẩm
Bàn ăn đá nhân tạo gốc thạch anh là lựa chọn được khuyên dùng cho các bà nội trợ quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực tế, đá nhân tạo gốc thạch anh được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế uy tín như NSF, Greenguard Gold… về độ an toàn tuyệt đối khi tiếp xúc với thực phẩm và người dùng, đảm bảo ngừa vi khuẩn – chống bám bẩn vượt trội. Vì thế, bạn có thể thoải mái bày biện hay thậm chí là chế biến thức ăn, thoải mái “bốc” thức ăn trên mặt bàn ăn đá nhân tạo mà không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Dễ lau chùi, dễ vệ sinh
Bàn ăn đá nhân tạo có thể dễ dàng lau chùi bằng nước hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng. Các vết ố do đồ ăn rơi, rớt ra trên mặt bàn ăn thường rất hiếm hoặc không xuất hiện, đặc biệt là ở mặt bàn đá nhân tạo gốc thạch anh.

Bàn ăn đá nhân tạo
Đá nhân tạo gốc thạch anh là mẫu đá được lựa chọn nhiều nhất để làm bàn ăn đá nhân tạo
Bàn ăn đá nhân tạo có nhược điểm không?
Bất cứ một sản phẩm nào cũng có nhược điểm và bàn ăn đá nhân tạo cũng không ngoại lệ. Nếu bạn chọn bàn ăn đá nhân tạo từ đá granite hay đá cẩm thạch Marble thì có thể những tiêu chuẩn về an toàn hay độ bền chắc theo thời gian sẽ không được cam kết quá nhiều. Đổi lại với đá nhân tạo gốc thạch anh, nhược điểm của sản phẩm thường chỉ là về yếu tố giá thành.

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng bàn ăn đá nhân tạo
Để bàn ăn đá nhân tạo luôn mới, bền đẹp sau thời gian dài sử dụng, người dùng nên chú ý một số vấn đề sau:

Thường xuyên vệ sinh bàn ăn
Theo lời khuyên của nhà sản xuất, người dùng nên thực hiện vệ sinh đá hàng ngày, ngay cả khi bạn không nhìn thấy vết bẩn. Cách vệ sinh cơ bản thường là dùng khăn ướt lau mặt đá nhiều lần và sau đó là llau lại bằng khăn khô là sạch. Trường hợp mặt đá có dầu mỡ, nên sử dụng dung dịch lau chuyên dụng hoặc pha loãng 1 chút dầu rửa bát với nước để lau sạch.

Chú ý khi đặt các sản phẩm đặt trên bề mặt đá
Dù thực tế mặt đá nhân tạo khá “cứng rắn” song bạn không nên để nồi nóng hay các vật sắc nhọn lên mặt đá. Nếu có đặt nồi vừa nấu hay các dụng cụ bếp sắc nhọn, hãy luôn đảm bảo có miếng lót.

Không sử dụng chất tẩy rửa có tính oxy hoá cao
Bàn ăn đá nhân tạo
Một mẫu đá nhân tạo gốc thạch anh được sử dụng để chế tạo bàn ăn
Thực tế, những chất tẩy rửa này có thể làm mài mòn lớp phủ bóng, lớp chống thấm hay thậm chí là vân đá. Vì vậy, người dùng khi muốn vệ sinh bàn ăn đá nhân tạo thì chỉ nên dùng các sản phẩm đã được khuyến cáo.
Nên chọn nhà cung cấp nào nếu có nhu cầu về bàn ăn đá nhân tạo?

Nếu bạn đang tìm mua bàn ăn đá nhân tạo, đừng quên liên hệ ngay với Timestone Việt Nam – đại lý phân phối độc quyền đá nhân tạo gốc thạch anh Empirestone tại Hà Nội. Với lợi thế là đại lý độc quyền cùng đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm, Timestone Việt Nam cam kết:

Mẫu mã đa dạng, nguồn cung dồi dào
Thi công đảm bảo tiến độ, đúng ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư
Thiết bị máy móc hiện đại nhất: Timestone Việt Nam là đơn vị đầu tiên và duy nhất sở hữu máy líp xén cạnh xuất xứ
từ Mỹ, hỗ trợ quá trình thi công, giúp sản phẩm đạt độ hoàn thiện tuyệt đối
Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm, giúp khách hàng chọn được sản phẩm phù hợp
Bảo dưỡng, bảo hành định kỳ miễn phí trong 1 năm đầu

Tags
0912492780